Bài viết hữu ích

Tổng hợp những thực phẩm sạch bạn nên ăn nhiều vào mùa thu

Thời tiết mùa thu khô hanh khó chịu thường khiến cho bạn hay bị khô mũi và khô cổ họng, vào thời điểm này nhiều chuyên gia dinh dưỡng cũng lưu ý bạn cần quan tâm hơn tới chế độ dinh dưỡng thực phẩm sạch của mình để tránh cơ thể dễ bị giảm sức đề kháng và suy nhược làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Để bảo vệ sức khỏe tốt trong mùa thu thì bạn nên ăn nhiều nhứng thực phẩm sạch dưới đây nhé.

1. Ăn gừng trong mùa thu

Trong những thực phẩm thường xuất hiện trong bếp của bạn thì gừng được xem là một trong những loại thảo dược khá phổ biến hay được dùng trong đông y, đây cũng là thực phẩm trị bệnh được lưu truyền rộng rãi từ xưa tới nay.

Gừng là thực phẩm có khá nhiều lợi ích và công dụng tốt đối với sức khỏe của bạn, vừa có thể giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, lại giúp làm giảm đau, giảm ho, hạ sốt và ức chế bệnh tật hiệu quả, phòng chống lại những chất độc hại đối với cơ thể.

Ăn gừng còn giúp bạn tiêu diệt những vi khuẩn có hại, hỗ trợ điều trị cảm cúm và cảm lạnh cực tốt.

Thường xuyên ăn gừng còn giúp bạn giảm thiểu nồng độ cholesterol và triglycerides trong cơ thể của bạn, hạn chế nguy cơ gây đột quỵ và nguy cơ gây đau tim, giúp bạn cải thiện lưu thông máu, tăng cường lipoprotein cho cơ thể , điều trị chứng đau nửa đầu.

2. Rong biển tốt cho sức khỏe

Trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe của bạn thì rong biển được xem là thực phẩm hàng đầu cực có lợi cho cơ thể. Bên trong rong biển có hàm lượng chất xơ, protein cùng với khoáng chất và vitamin tương đối cao, ngoài ra còn có hàm lượng chất xơ hòa tan tương đối lớn như axit alginic, đây chính là dưỡng chất có thể giúp bảo vệ cơ thể bạn tránh khỏi bức xạ có hại.

Ăn rong biển trong mùa thu này còn giúp bạn bổ máu, tốt cho thận, tim và hệ tuần hoàn cùng hệ bài tiết và các cơ quan sinh dục của bạn.

Bên trong rong biển có hàm lượng fertile clement tương đối cao có thể giúp bạn điều tiết lượng máu lưu thông hiệu quả, giúp hỗ trợ tiêu độc và loại bỏ các cặn bã có trong cơ thể, đây còn là dưỡng chất giúp tuyến giáp trạng tiết ra nhiều hóc môn sinh trưởng, giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh hơn, là thực phẩm cực tốt cho phụ nữ có thai cùng với trẻ nhỏ.

3. Ăn lê tốt cho sức khỏe

Trong mùa thu này để bảo vệ sức khỏe tốt hơn bạn có thể ăn nhiều lê, đây cũng là trái cây có khá nhiều trong mùa thu này, vừa giúp bạn chăm sóc sức khỏe hiệu quả, tăng cường quá trình tiết nước bọt và giúp bạn giảm đờm, giảm ho, hạ hiệt và giảm sốt hiệu quả.

Lê được xem là thực phẩm có công dụng cực tốt với bệnh nhân bị khô họng,đau họng, bị ho, táo bón, cực tốt cho bệnh nhân bị cao huyết áp.

4. Mía tốt cho sức khỏe

Ăn mía trong mùa thu cũng giúp bạn tăng cường dưỡng chất cần thiết, giúp bù trừ nhiệt cho cơ thể, bổ dưỡng hơn cho sức khỏe của bạn.

Mía có thể giúp điều trị các bệnh tiểu tiện khó khăn, hạ đường huyết, ho, nôn mửa, giảm thiểu tình trạng đói và chóng mặt khi làm việc quá sức.

Chỉ cần bạn chú ý không sử dụng mía cho những người bị bệnh liên quan tới dạ dày và lá lách là được.

5. Tỏi và hành tây tốt cho sức khỏe

Trong mùa thu này, nếu ăn nhiều tỏi cùng với hành tây sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường sức miễn dịch hiệu quả hơn, giảm thiểu nồng độ cholesterol có trong máu.

Ăn tỏi cùng với hành tây thường xuyên có thể làm trơn hệ thống hô hấp của bạn, bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

 



  • slide_1
  • slide_1
  • slide_1
  • slide_1
  • slide_1
  • slide_1